hat hanh nhan my hanh nhan my Game dai nao thien cung | Game tây du ký | Game Ton ngo khong online | hau vuong webgame Game online bị đề xuất chịu thuế khoá xài thụ kín biệt tại Việt Nam
Home » » Game online bị đề xuất chịu thuế khoá xài thụ kín biệt tại Việt Nam

Game online bị đề xuất chịu thuế khoá xài thụ kín biệt tại Việt Nam


Ý kiến trên được bà Nguyễn Thị Sơn - Phó Tổng Thư kí Hội Luật gia Việt Nam, Viện trưởng viện IBLA (thuộc Hội luật gia Việt Nam), đưa ra tại Hội thảo góp ý đề án Luật sửa đổi bổ sung một số mệnh điều động của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, được Ủy ban Tài chính thị - Ngân sách Quốc hội tổ chức, tại Vũng Tàu ngày 8/8/2014.



Đại diện cho IBLA bà Nguyễn Thị Sơn kiến nghị, cần đưa mặt hàng game và kinh doanh game online vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.




Game trực tuyến bị đề xuất chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tại Việt Nam





Theo bà Sơn, game và kinh dinh game online có tác dụng tích cực kích thích sự sáng tạo của lớp trẻ, luyện cho người chơi có khả năng quan sát nhạy bén, khả năng phản nghịch tương ứng nhanh nhạy, khả năng tập trung cao độ. Tuy nhiên, với mặt hàng phục này lợi bất cập hại. Chơi nhiều sinh ra nghiện, ngồi “chết” trên máy tính hàng mấy giờ đồng hồ làm tổn hại rất lớn đến sức khỏe trước hết là các giác quan, tim mạch và hệ tuần hoàn.



Bà Sơn cho biết, đã đến lúc toàn tầng lớp phải vào cuộc để ngăn chặn mặt trái của game trực tuyến đang hàng ngày, quy hàng giờ tác động không tốt lên tâm lí đời trẻ. Trước hết, danh thiếp nhà quản lí cần có những quy định, thủ pháp kĩ thuật khắt khe hơn đối với lĩnh vực kinh doanh game online. Bên cạnh đó trách nhiệm của nhà trường và danh thiếp tổ chức Đoàn, Đội trong việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho tuổi xanh cả mặt tích cực lẫn tác hại của game online chuẩn y danh thiếp buổi tọa đàm hoặc nói chuyện ngoại khóa.



Từ sự phân tích này, tuyệt vời diện IBLA cho rằng, Việc đưa mặt hàng này vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là hợp lí.Ý kiến của IBLA đã được Ban tổ chức ghi nhận tại hội thảo để xem xét.



>> Gần nửa doanh số làng game Việt năm 2014 chảy ra nước ngoài