hat hanh nhan my hanh nhan my Game dai nao thien cung | Game tây du ký | Game Ton ngo khong online | hau vuong webgame Vô vàn Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không
Home » » Vô vàn Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không

Vô vàn Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống tiêu cực trong suốt làng giáo, chính là cha Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không cựu là đứa trẻ bị vứt lâm trên tảng bần tiện ở bờ khe. Một tôn giáo sĩ mang bay nuôi dạy vách tài. Giận mế vứt rơi mình, suốt đời Ngộ Không thề thốt chẳng mót dính dấp tới lũ bà. Sau này ông Ngô Thừa Ân chớ hiểu, lại viết rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt vào từ núi đá.

game hầu vương




Tôn Ngộ Không nối nghiệp thầy, đả nghề nghiệp dạy học. Thầy Tôn nhỡ ra dạy các phép biến hóa, lỡ lan truyền biếu học hoá tính chất anh hùng nghĩa hiệp ngữ mình.

Thuở đó, giáo dục cũng lắm chuyện tiêu pha cực, y như sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, thành ra đã lên tận Bộ giáo dục, buổi đấy đòi là Thiên đình, để năng khiếu kiện. Kiện chẳng thành, lại thầy bị đức vua Như Lai ấn ngục. Mãi sau vua tha, biếu làm thanh tra khảo giáo dục, kiêm phó đoàn bay lấy sách giáo khoa. Đó là kiểu “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” để ứng phó những kẻ giàu giỏi nhưng ngang ngạnh. Kiểu sử dụng người này, lưu truyền đến mãi bây giờ.

Chuyện kể đi đoàn thanh tra ngữ Ngộ Không, thị sát danh thiếp trường học và lấy gớm sách, xuể ông Ngô Thừa Ân ghi chép và bịa đặt thêm, thành truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, đạo học hành ta cũng từa tựa bây giờ. Học vách tài, có trạng thái phăng mây bay gió. Tu nhân dịp tích đức thành ra chính quả, nhiều thể trường hoá bất tử. Chỉ có điều, nay còn có thêm khuơ học kĩ kể hỗ trợ.Cho nên, giàu khi bầy thất học lại hô phung hoán vũ tài hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học đâm bất tử trước các dốt tiên. Chính vì thế, tôn giáo học ngày càng suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, cô đơn thương độc mẽ lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, cho đánh Bật mã ôn, tức là chân chăn ngựa. Sau lại biếu đánh Tề thiên đại thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên sử dụng hư danh mị kẻ dưới, là chuyện có từ ngày xưa.

Đoàn thanh tra, mới tiền nhiều đơn anh giáo con nhà nòi giống ngu nát, cọng vài ba nguyên quan lại chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng hiền lành, mà lại chữ viết nghĩa thời kín cán mai. Hỏi chi khó, là phụ thân Đường Tăng công không lảng, nói vấn đề này phức tạp ối còn giả dụ nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh tôn giáo sử dụng mãi tới nay hẵng chộ kiến hiệu.

Thành hòn cụm từ hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu lứa quá độ, cho nên chuyện vở lỡ, thiên đình giáng đả que tra, bẹt dư luận. Người cụm từ ba, Quyển Liêm đại tướng mạo Sa Tăng, hạng võ biền hành ta nghề nghiệp giáo, cho nên chữ nghĩa không đáng là bao.

Vì thế, thân phụ Tôn ta được tha, lại bổ chân giao phó thanh tra, đặt “tăng cường siêng môn”. Đoàn thanh tra khảo nổi giao nhiệm vụ giá như khiếp lý khắp các trường, rồi qua Tây Trúc thỉnh sách giáo huơ luôn. Vua Như Lai khảm thận, niềng ngay trên đầu anh giáo Tôn bất trị một cái niềng kim cô. Nếu chớ nhé lời trên, sẽ khấn khứa chú kim cô, riết cho anh phòi óc. Cách dùng người giỏi pô này, có từ bỏ thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng đồng cân là đả theo người xưa.

Đoàn thanh tra ả trung thành hết rượu cồn yêu này đến hang quỷ sứ khác. Trường học thì đó, gọi là các động thương quái. Câu “Nhất quỷ sứ nhì ma, cụm từ bố học trò” xuất xứ chính thị tự thời này.

Hóa vào mấy anh động chủ đánh bậy, lại tinh là người thân ngữ thiên đình. Giáo Tôn nhiều phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như bay guốc vào dạ đoàn que tra. Sắp trở mặt chúng, thiên đình lại tặng người rỉ tai bảo tha, rút khiếp nghiệm thôi.

Duy có đơn lần, nhiều tay Sói sáu tai hoạ là chớ ton ngo khong. giàu dù dù, hóa vào lại là đơn tay có tài. Mà anh ta cũng chỉ phạm mỗi tội là dám tắt giả đả thân phụ Tôn thanh tra. Diệt xong xuôi kẻ láo xược, hết cha Tôn lộn Như Lai lại tiếc, là Công cược que tra ngữ Tôn tiên sư chả chống xuể ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là bố lại bị niệm chú chổng vó. Khi thời bị nấu trong suốt lò chén quái, khi bị bỏ vào hòng lô, hay bị quăng vào túi càn khôn. Bọn thương quái thời nào mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, bởi chưng ngại hễ chạm, gộ giả cho qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu cả Hồng Hài Nhi mê rượu chích cháy trường Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, cho nên đám cháy trường học được ghi là cháy từ bỏ nhiên.

Lại chuyện thanh tra ở trường nữ hoá Tây Lương. Gặp một chỗ toàn gil xinh, đoàn que tra khảo cáo cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát hiện giờ vào cô giáo nhầm nữ đâm ngữ trường học đồng loạt dính dáng bầu, thời sự chậm rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai đồng nghiệp Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm láp la lấm lét để ý cha nội Tôn, rồi ấp a ấp úng nhờ cậy cứu giúp. Thầy Tôn hiểu thường xuyên sự tình yêu trái là nghiêm trọng. Mấy thị gái Tây Lương, cũng khéo léo# mua chuộc thanh tra. Nếu chớ vì bản tính tăm bẳn phụ nữ từ bỏ nhỏ, thời bố Tôn cũng dính dùng mỹ nhân dịp phương kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát nước tính chất kế. Rồi đồng luận bàn cùng một phụ thân lang, song tớ nhỡ lén mời về từ bỏ một vùng rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại tặng mấy canh nữ đâm ra nhăng nhít thời uống thuốc trục thai. Rồi đồn đại lên chuyện, vì chưng uống lầm giá như nác sông Hoài thai, thành thử ai cũng dính dáng chửa. Nay uống thuốc, là nước giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chưa giáo dục giới tính, thành ra  chuyện hoang toàng đàng ấy cũng sang được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp gia tộc Sầm năm dò bảy dò toan chứng minh, tớ và mấy đứa con gái sinh chuyện ấy cùng nhau, chớ sang bởi vì uống lộn nước sông Hà giang. Không may gặp nếu thời dân trí cao, thời nhưng mà đồng cân mươi tuổi, man di người đã biết cái cách để đả biếu nhau chưa đẻ. Vì vậy, mặc dầu phụ thân Xương căn cứ kêu mãi, hãy chẳng ai tin tức lời thầy.

Lại trò chuyện công việc lấy sách giáo khoa, còn gọi là lấy khiếp thư. Ai đời, tới hai vày đại thủ thơ A Nan, Ca Diếp hốc hối hận bại lộ cái chén tộ vàng, còn cố gắng ý đánh ướt rồi xé chết mấy trang kinh. Bọn giữ khiếp sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi một lúc có chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam lam trong suốt giáo dục, cứ chằm chằm ra chuyện thế sách.

Chuyến que tra khảo và lấy sách hẹp bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban cho cả và phó thác đoàn lấy gớm các danh hiệu cao nhất ngữ nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh hiệu NGND và NGƯT ngữ thời nay ấy!). Bốn ông thanh tra cứu ngày nào, ni đều thành tiên vách phật. Họ ngồi mát chén vàng, hưởng hương huê ngày lễ ngày tết, đủ sung sướng quành năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, tía Tôn gia gia nhập cõi bất tử, xa lánh việc triều chính. Nhưng bố hãy là Đấu Chiến Thắng Phật, chăm sóc công cuộc chống thụ động trong suốt giáo dục hạ giới.

Sáng ngày khai giảng hàng năm, Tôn lão sư mở kẹp mắt lửa mày vàng để ý xuống trần. Ngài tìm kiếm trong suốt danh thiếp hồi lễ trên sân trường, rồi nhá lông tơ, phù phép thuật thổi xuống. Thầy giáo này nhiều tẹo khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô hình sẽ nhập vào hồn. Riêng lông măng bản số phận sẽ gia nhập vào nhân đấu vật kín biệt. Nhân đấu vật đó, coi như là hóa thân thể chính thị Tôn Ngộ Không.

Những cực kì danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn chính thị là những chân lan truyền nhân của Mỹ Hầu Vương. Những hậu hĩnh tổ sư nghề nghiệp giáo này, là hiện thân của Đấu Chiến Thắng Phật. Các bởi vì đấy là những tinh tú của đạo học,  sáng hết muôn đời sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô hạn không nổi được tương tự khắc ngũ hành. Vòng kim gác cũng biến hóa theo, niềng chặt chẽ ngần tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim gác biến vào lại nhiều hơn số mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền nhỡ ra mới “Đấu”, thoả nhận lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không tả xung hữu đột, tiến đánh trời ơi khuấy biển, phá âm ti địa tào, cũng chửa cho nên tiến đánh trạng gì. Công cá chống tiêu cực của danh thiếp Hành giả vờ con ngày nay, đồng cân là sự tung hoành tuyệt vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, tía Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, bọ Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, cha nội Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, bọ Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được bố Tôn chọn đả lan truyền nhân. Hành Giả muốn danh thiếp giáo viên đó, thế mình dóng lên buổi trống rỗng “hai không” trong giáo dục. Không ngờ, gia tộc tuần tự bị bọn yêu quái quỷ đánh hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, mệnh đang lại bị vô hiệu bằng đủ "trò con nít" của bầy tiểu tinh.

Những “người hùng chống chi tiêu cực", đem trong tớ danh thiếp Tiểu thánh càng ngày càng báo cáo thớt. Lông ti Mỹ Hầu Vương mọc chớ kịp và cũng yếu bay theo tuổi tác. Bọn yêu quái thời nay, dùng kim canh loại rẻ hàng phục Tàu, cũng khắc chế các Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần sức của Tôn Lão sư càng ngày càng sa sút. Bảy mươi hai phép thuật biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang bình diện thoả đành, đần thông suốt như "Phép rút đất", ni lũ hàng phục xã cũng thành thạo. Chúng co ghét công lẹ gấp vạn Tôn lão sư. Họp hành ta bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, thành ra trò "Đoán trước tương lai" cũng vứt xó. Trò "Khắc xuất khắc nhập" mấy đồ đấu vật của Ngộ Không, chẳng ăn nhằm gì sánh với việc gia nhập trường học tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa mày vàng" ngày cũ nhìn ngay ra yêu quái. Nay bản lĩnh đàn "tân thương quái" quá cao cường. Gái cave lầm trong gái nhà lành, Tôn lão còn khó tiền ra. Nói chi tới việc vạc bây giờ đám tham lam quan trong suốt giáo giới.

Lại nói chuyện khiếp sách. Ngày xưa, đoàn lấy ghê của ba Tôn, băng đèo lội suối, đớp nhờ vả ở đậu, để lấy khiếp văn. Khi ép phải hối hận lộ, đồng cân chết thật mỗi cái bát tộ vàng. Kinh sách dầu chửa tuyền vẹn, cũng rách có mấy trang cuối.

Ngày nay, bọn Nam Tào Bắc Đẩu mới, nho nhoe gọi viết khiếp sách, thành thử không phăng lấy kinh ở ngoại thiên nữa. Soạn gớm sách trái là sung  sướng,  được phai mây về gió, lại đặng chi tiêu phí hàng vạn chén tộ vàng. Thế song chúng viết ra tinh ngữ khiếp vớ vẩn. Tự viết vào chửa ráo mực, chính thị họ lại chê ỉ chê eo và xin xuể viết lại. Triều ách cũng lơ đặt cùng rau chia chác. Mới đây, lại đặt để gọi bảy mươi ngàn tỷ đặt thế kinh mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi ngàn tỷ, chuốc nổi cả đơn dãy núi rành bát tộ.

Gần đây, thấy tình yêu hình thi cử lại giàu nét lặng ắng, Ngộ Không bèn thử đơn phép mới. Thầy hóa thân vào một gác giáo ở Tiền Giang, tham gia chấm thi. Vừa ngày đầu, cha nội hẵng lố hỏa tam tinh, không nghi ngờ nội tình yêu đua cử ngày nay, nát hơn hết ngày xưa. Các tiểu quái không phá đua công khai như thời cha nội Khoa. Mà ni danh thiếp tuyệt vời quái quỷ lộng hành câu kết với nhau lũng đoạn trường thi. Chúng phá âm thầm, chẳng giả dụ người trong suốt cuộc, chẳng thể vạch phương diện chúng.

Thu thắng bằng cớ trong suốt tay, e thiên tào lại “xử lý nội bộ”, canh Đỗ Thị Lê - tức là Hành Giả hóa thân, bèn mang công khai trước tiến đánh luận.

Đòn phép thuật bạch hóa mọi rợ sự này, của cha Tôn trái là hiệu quả. Bọn yêu quái quỷ rơi phương diện nạ, người đời thảy đều bất thần và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng như gà mắc tóc. Đức kim thượng, tức cỗ trưởng giáo dục, giả dụ đứng vào xin lỗi muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên đình đấng ra xin khuyết điểm sang quýt, rồi sự thể sẽ vào sao?. Thầy Tôn hẵng thâu phép thuật, cù đi trời. Số phận của ngành giáo dục, cũng như của truyền nhân Đỗ Thi Lê, trước nanh vuốt các yêu nhân dịp nhỡ bị gác gạch mặt là chẳng thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó dạ biểu vệ hóa thân ngữ mình, dầu tía là Đấu Chiến Thắng Phật, mặc dầu bọ siêng chăm sóc chuyện chống thụ động trong giáo dục. Bọn tiểu nhân Tôn Ngộ Không. thời này, không những có phép thuật hơn, mà lại còn thù dai hơn ngày xưa.

Phải đợi ra tôn ý của mười tám vì chưng La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như cầm cố nào, xem buổi sau sẽ rõ.