hat hanh nhan my hanh nhan my Game dai nao thien cung | Game tây du ký | Game Ton ngo khong online | hau vuong webgame Tiền lậu hoành hành ta trong suốt FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại
Home » » Tiền lậu hoành hành ta trong suốt FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại

Tiền lậu hoành hành ta trong suốt FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại


Như chúng ta đã biết, cả Garena nói chung vàLiên Minh Huyền Thoại cũng nhưFIFA Online 3 nói riêng đều sử dụng chung một neo đơn vị đồng cân tệ là sò (tiền nạp thẻ). Nếu chơi Liên Minh Huyền Thoại, bạn có thể quy đổi từ sò sang RP để mua tướng và rất nhiều đấu vật phẩm khác nhau.

Nếu chơi FIFA Online 3, bạn có trạng thái quy đổi sò sang Cash để mua danh thiếp món đồ trong Shop (hầu hết các món đồ đều chỉ có thể mua bằng Cash). 

Thông thường, tỷ lệ quy đổi tiền mặt ra sò (nạp thẻ) sẽ là 1:2 (Nạp 100.000 đồng được 200 sò). Sau đó dù chuyển sò này sang RP hay sang Cash thì bạn cũng sẽ tiếp kiến tục được tỷ lệ 1:2 (có thêm một chút bonus). Tuy nhiên, thời kì gần đây một mệnh game thủ đã tìm ra cách để mua "sò lậu" với giá rẻ hơn rất nhiều lần.
Tiền lậu hoành hành trong FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại 1
Sò lậu được rao bán tràn lan với giá mà rẻ.

Cụ thể, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì vào thời khắc hiện tại, sò lậu đã được rao bán tùm lum trên mạng với phải chi nao núng từ 150.000 - 200.000 đồng 1000 sò (trong khi thực tế 200.000 đồng bạn tiền có thể mua được 400 sò).

Ngay ngay tức thì "sò lậu" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng chơi game trên Garena, đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3. Chia sẻ về vấn đề này, game thủ Kandy nói:"Mình chơi Liên Minh Huyền Thoại, bao nhiêu lâu chả dám mua trang phục hay bảng phụ trợ bởi chưng tiếc tiền. Hôm trước thằng bạn kêu có mua sò không nó mua cho, chớ chi siêu rẻ. Thấy hay hay thành ra mua thử 1000 sò (nó lấy 200.000 đồng), nạp vào được hơn 2000 RP mua trang phủ phục thoải mái luôn. Tuy nhiên sau khi biết được đây là sò lậu cũng thấy ghê ghê, nhưng lỡ mua hết trang phủ phục với tướng rồi không biết phải làm sao...".

Tiền lậu hoành hành trong FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại 2
Rất nhiều game thủ đã tận dụng thời cơ để mua tướng cũng như trang phục trong LMHT bằng sò lậu.

Với FIFA Online 3, "sò lậu" còn khiến tình hình trở thành ra nghiêm trọng hơn. Kể từ ngày có sò lậu, các game thủ thi nhau tậu danh thiếp gói đồ đắt giá về để rồi hàng loạt siêu sao vốn được coi là "hàng hiếm" bỗng nhiên trở cho nên nhiều như quân nguyên. Giá của các cầu thủ cũng bị đẩy lên ngưỡng không tưởng (hơn 20 triệu EP 1 cầu thủ Torres SS9, hay gần 300 triệu EP một cầu thủ Drogba SS10 +5), nhưng vẫn cháy hàng. Đơn giản các game thủ mở ra cầu thủ khủng cứ việc treo giá trên trời, hàng phục xê ri tuyệt gia "sò lậu" vẫn sẽ sẵn sàng nhảy vào mua.

Tiền lậu hoành hành trong FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại 3
Các cầu thủ khủng đắt giá trên trời đất ơi vẫn được hết sức gia "sò lậu" mua.

Tình trạng lạm pháp diễn ra khiến thị trường ảo trong FIFA Online 3 trở thành ra hỗn loạn, tất nhiên người thiệt thòi nhất vẫn là cộng đồng game thủ chân chính. Họ chơi bằng thực lực, cày cuốc hì hục tiết kiệm từng EP lẻ để mua đồ hay dành dụm cả tháng để mua "sò chân chính", để rồi bất lực nhìn đại gia "sò lậu" lên ngôi. 

Một câu hỏi đặt ra, vì sao tình trạng "sò lậu" tràn lan đã diễn ra được một thời gian mà Garena lại không có bất cứ thủ pháp nào tự khắc phục? Để hiểu rõ về vấn đề này, có lẽ chúng ta cần bắt nguồn từ đích thị nguồn cội của cái được cho là "sò lậu". Thực ra gọi là "sò lậu" cũng không đúng, bởi vì để có được chúng người chơi vẫn phải dùng tiền mặt để mua, tiền khác là gia tộc mua sò ở danh thiếp cổng Garena nước ngoài (thanh toán văn bằng thẻ quốc tế). Một sự thực mà có nhẽ không nhiều người chơi biết, đó là giá mà quy đổi sò ở danh thiếp nhà nước không giống nhau và Việt Nam đích thị là một trong những nước có tỷ lệ quy đổi thấp nhất (nói đơn giản là sò đắt nhất).

Tiền lậu hoành hành trong FIFA Online 3 và Liên Minh Huyền Thoại 4
Thị trường học cầu thủ FIFA Online 3 đang thật sự loạn.

Trong khi đó, sò ở cổng Garena nước ngoài vẫn dùng chung được với sò ở cổng Garena Việt Nam (giá trị tương đương). Như vậy, về bản tính thì không thể quy số mệnh sò kia là trái phép được. Ngoài ra, ngay cả khi Garena muốn xử lý thì cũng là một vấn đề nan giải. Hãy thử tưởng tượng, một game thủ dùng "sò lậu" để mua gói cầu thủ siêu sao mê hoặc ép một số cầu thủ khủng lên +5 sau đó bán ra thị trường, các game thủ khác sử dụng tiền đích thị đáng vào mua thi sao? Họ làm sao biết được đó là cầu thủ mua vì chưng "sò lậu" hay "sò thật"?

Nhìn chung đây là một lỗ hổng tắt thở người của NPH, và họ cũng cần phải thật minh mẫn trong việc áp điệu quyết tình hình. Nếu không, hậu quả mà danh thiếp tựa game trên cổng Garena Việt phải nhận là không lường. Cách lẻ loi giản nhất có lẽ sẽ là khóa cổng tính sổ Garena nước ngoài (gần như kiên cố Garena sẽ ứng dụng biện pháp này).