hat hanh nhan my hanh nhan my Game dai nao thien cung | Game tây du ký | Game Ton ngo khong online | hau vuong webgame Kinh tế Mỹ bất nghi ngờ tăng cả vượt tham dự báo nhờ dọc tồn kho
Home » » Kinh tế Mỹ bất nghi ngờ tăng cả vượt tham dự báo nhờ dọc tồn kho

Kinh tế Mỹ bất nghi ngờ tăng cả vượt tham dự báo nhờ dọc tồn kho

Sức mua của các hộ gia đình và chi tiêu vào máy móc của các doanh nghiệp trùng xuống trong quý III, trong khi lượng đầu hàng tồn kho tăng lên bất thần xúc tiến tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ.

Theo thưa vừa được Bộ Thương mại Mỹ ban bố bữa qua (7/11), GDP của Mỹ đã tăng 2,8% trong quý III. Trước đó, các chuyên gia tham gia khảo trung thành của Bloomberg đưa ra con số phận trung bình phẩm là 2%. 
Chi tiêu tiêu sử dụng tăng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2011 và đầu tư của vô vàn doanh nghiệp yếu ớt nhất trong 1 năm. Lượng hàng phục tồn kho tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2012. Theo John Silvia – chuyên gia kinh tế trưởng tại công ty chứng khoán Wells Fargo, lượng quy hàng tồn kho tăng vọt biểu thị chi tiêu đang giảm sut nghiêm trọng. Những gì người ta có trạng thái làm trong quý tới là cắt giảm đơn đặt quy hàng và thu hẹp sản xuất.  
Hàng tồn kho đóng góp 0,8% tăng trưởng GDP quý III. Hàng tồn tăng thêm 86 tỷ USD sau khi tăng 56,6 tỷ USD trong quý II. Thâm hụt (hoặc thặng dư) thương nghiệp và đầu hàng tồn kho là hai nhân tố biến động mạnh nhất trong quá đệ trình tính toán GDP. Thâm hụt thương mại (vốn đang thu hẹp) đóng góp 0,3% tăng trưởng GDP.
TTCK giảm điểm bởi vì nhà đầu tư xem xét mệnh liệu GDP và quyết định cắt giảm lãi suất của NHTW châu Âu. Chỉ mệnh Standard & Poor’s giảm 0,4%, xuống còn 1.764,21 điểm lúc 10h sáng (giờ New York).  
Một báo cáo khác cũng được ban bố bữa nay cho thấy số cô đơn nộp cô đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 3.000, xuống còn 336.000 đơn. 
Thu Hương

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg